ภาพความหลัง เป็นภาพถ่ายในงานปีใหม่ที่ผ่านมา
ภาพดีๆๆ ทีมีเสน่ห์ความทรงจำดีๆๆ
ของคุณนิด ที่ส่งของรางวัลให้ท่านประธานฯ คนปัจจุบัน
ปัจจุบัน คุณนิดทำงาน ชมรมกีฬาของหมู่บ้าน
และร่วมชมรมผู้สูงอายุ ม.พฤกษา14เอหมู่บ้านใกล้เคียง
และถูกเชิญไปเป็นที่ปรึกษา ชมรมกีฬา พฤกษา 19
คุณนิด หรือชวลิต จิตรศิลปส่ง
ผมไม่เคยรู้จักมาก่อน
ตอนผมมาอยู่หมู่บ้านพฤกษา 14 บี ใหม่ๆๆ
ปี50 คุณนิดได้ส่งการแข่งขันฟุตบอลมาตลอด
ช่วยจัดกิจกรรมในหมู่บ้านมาตลอด
เสียเงินเสียทองมาเยอะ อิอิ
จนผมมารูจักปี 51 เฮ้ยเราว่าเราบ้าจิตอาสาแล้ว
มีคนบ้ายิ่งกว่าเราอีกแฮะ
จนคนในหมู่บ้านมองว่า คุณนิดต้องการเป็นประธาน
ปีแรก จัดงานสังสรรค์ ปีใหม่ 51
ข่าวลือออกมา เขาอยากเป็นประธาน
ผลปรากฎ ว่า อย่างที่เห็น ท่านไม่เคยอยากได้ คนที่คิด คนที่หาว่า หน้าแตกครั้งที่ 1
ปี52 เอาอีก จัดงานปีใหม่ครั้งที่2 เหมือนเดิม ซ้ำร้ายกว่าเก่า
ถ้าเลือกคุณนิด เป็นประธาน เด๋วจะผลาญเงิน 7เปอร์เซนต์
วิชามารเอย วิชาแพะเอย มาสารพัดที่จะน้ำเน่า
2 อาทิตย์ก่อนการเลือกตั้ง ผมคนหนึ่งที่เห็นความเป็นไปและสะอิดสะเอียน
วิชามารต่างๆๆ เข้าโจมตี คุณนิดได้แต่ยิ้มๆๆ
ผลปรากฏ คุณนิด งดออกเสียง นั่นแสดงว่า ท่านยืนยันเจตนาเป็นครั้งที่2
คนคิด คนกระทำ คนปล่อยข่าวหน้าแตกครั้งที่ 2
ผมสัมผัส และก็ดูความเป็นไป ผมรู้ว่า คุณนิดคิดอย่างไร
เจตนาดีๆๆ ที่คุณนิด ที่เคยมีเพียงนำเสนอเรื่องบทบาทของชมรม เพื่อสร้างความสามัคคี
และก็มองว่าการบริหารงานนิติ ไมค่อยมีการประชุมหาทางแก้ไข ในปีที่ 2 ของการบริหารงานนิติปีที่ 2
ค่อนข้างเงียบเหงา
เจตนาที่ดี ของคุณนิดกับกลายเป็นลบ มันยุติธรรมหรือไม่ สำหรับเจตนาที่ดี
ผมไม่รู้ว่าปีหน้า จะมีภาพดีๆๆ แบบนี้อีกไหม
ในบางครั้ง ถ้าคนเราแยกแยะกันบ้าง ว่าการติ กับ เจตนาดี มันต่างกันนะครับ
ทัศนติก็เช้นกันจะบอกอะไรได้หลายอย่าง ครับอย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่ผมเขียน
โปรดใช้วิจารณญาน ขอท่านทั้งหลายจงเชื่อเหตุ ผล เพราะผมไม่อยากให้ใครใช้ ใจคิด
เหมือนประเทศเราาทุกวัน ใช้ใจคิดมากกว่าเหตุผล มันถึงเป็นอย่างนี้ไงครับ
สวัสดีครับ