เป็นปัญหากันมานานนนนนนน
กับเรื่องนี้
หมู่บ้านผมก็เหมือนไก่กับไข่ อย่างเช่นเรื่องการไม่จ่ายค่าส่วนกลาง
ผมจ่าย แต่ไม่เห็นได้อะไร.............คนจ่ายกันน้อย นิติก็เลยบริหารไม่ได้
ผมไม่จ่าย ก็ไม่มีปัญหาอะไร...........ท่านกำลังผิดข้อบังคับ
ดิฉันไม่จ่าย เพราะบ้านดิฉันถูกงัด ........คนจ่ายน้อยเลยไม่มีเงินจ้างยาม
ดิฉันเคยจ่าย แต่เห็นว่า .............คนจ่ายน้อยไม่มีเงินจ้างคนกวาด
ถนนหนทางไม่มีใครกวาด
ป้ายหมู่บ้านก็ไม่มี..................ทางนิติไม่มีเงินพอที่จะทำได้
ไฟสนามก็ไม่สว่าง..................เราต้องปิดไฟเพราะไม่มีงบ
ทำไมน้ำในท่อระบายเหม็นจัง..........ประหยัดไฟ นานๆจะเปิดที
ทำไมสมาขิกเริ่มจ่ายน้อยลง ..........คือ..คือว่า อ่ะๆ คือว่า อ่า คือ..
ปีแรกๆๆ ก็มีคนจ่ายเยอะนะ...........อ่ะฮ่า...เพราะคนมั่นใจในนิติ
แล้วทำไมเขาไม่จ่ายต่อ.............คือ..คือว่า อ่ะๆ คือว่า อ่า คือ..
สเตรทเม้นท์บัญชีเป็นไง
ไม่เห็นมีให้ดู....................ก็ขอมาดูได้ตลอด
เรากำลังฟอร์มทีม ให้เวิร์ค
นั่นก็ให้เวิร์คก่อนดิฉันจะจ่าย...........ถ้าไม่จ่ายก็ไม่สามารถทำอะไรได้

โอ้พระเจ้า ไก่กับไข่ คงไม่จบเรื่องแน่ คิดแบบสนุกๆนะครับ
อย่าเครียด ถ้าเราหาต้นสายปลายเหตุได้
ปัญหามีวิธีแก้ครับ อย่าปล่อยให้เป็นไก่กับไข่
อ้าว แล้วคุณทำไม ไม่จ่ายค่าสามล้อล่ะครับ
ก็คุณไม่ทำเบาะให้มันนิ่มอ่ะ ไส้พุงฉันสะเทือยหมดแล้ววว *******